CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG ĐẦU GHI

03:05 02/06/2017
CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG ĐẦU GHI

Trong một hệ thống camera quan sát thì chiếc đầu ghi là thiết bị rất nhạy cảm, vì đây là thiết bị kết nối các mắt camera đồng thời nhiệm vụ của nó cũng là lưu dữ liệu và đây cũng là thiết bị hay xảy ra sự cố nhất. Dưới đây là những sự cố thường gặp khi sử dụng đầu ghi.

1. Đầu ghi hình không nhận ổ cứng 

Trong trường hợp này có thể do 2 khả năng gây ra đó là không có nguồn điện đi vào ổ cứng hoặc trường hợp thứ 2 là do cáp kết nối ổ cứng đến đầu ghi không tốt. Để khắc phục sự cố này bạn có thể thử kiểm tra từng trường hợp như sau:

- Hãy kiểm tra các dây cáp điện và cáp dữ liệu. Định dạng ổ cứng.

- Reset lại đầu ghi

2. Báo động được gắn với đầu ghi camera quan sát không chạy

Trong trường hợp này có thể do những khả năng sau:

- Tín hiệu báo động đầu vào là sai.

- Cáp kết nối bị lỗi .

- Không chuyển sang chế độ ghi hình.

- Trong phần lịch trình ,bạn chọn kiểu báo động chưa đúng.

Trong trường hợp này bạn có thể làm theo cách sau: Chọn lại kiểu báo động là “báo động cảm biến”, kiểm tra lại cáp và tín hiệu đồng thời phải chuyển sang chế độ ghi hình.

                                          

  Đầu ghi hình camera quan sát

 

3. Đầu ghi không nhận điều khiển chỉ nhận chuột

 

Trong trường hợp này có thể do những nguyên nhân sau:

- Gắn pin vào điều khiển chưa đúng cách

- Chế độ điều khiển đang để ở chế độ “off”

Cách khắc phục sự cố này:

- Kiểm tra lại cách lắp pin cho điều khiển

- Mở Menu hệ thống, mở ON chế độ Remote hoặc gắn chuột vào, Click phải chuột và nhìn bên góc phải màn hình xem biểu tượng Remote đang ở chế độ màu xanh hay đỏ. Nếu màu đỏ là chế độ Remote đang bịOFF và bạn Click trái vào để chuyển sang màu xanh là sử dụng được.

4. Chúng ta có thể xóa một phần của file video trong ổ cứng không?

- Không, chúng ta không thể thực hiện được thao tác này. Vì lý do an toàn, chúng ta không thể xóa một phần của tập tin video trong ổ cứng. Nếu bạn muốn xóa chúng, bạn có thể định dạng lại ổ cứng.

5. Đầu ghi không hiển thị hình ảnh khi cắm camera quan sát vào

Trong trường hợp này bạn kiểm tra hai khả năng đó là: Jack BNC kết nối không tốt và chân cắm camera vào bo mạch đầu ghi bị lỗi.

Để khắc phục sự cố này thì chúng ta có thể kiểm tra lại:

- Bạn chuyển vị trí cắm camera sang kênh khác đang lên hình camera để xác định lỗi do

camera hay là do đầu ghi

- Kiểm tra lại jack BNC và cáp xem có bị lỏng hay lỗi gì không

 

6. Không tìm thấy các tập tin video đã lưu trong đầu ghi camera quan sát 

Trong trường hợp này bạn có thể xét những trường hợp sau:

- Chưa chuyển đầu ghi sang chế độ ghi hình.

- Các đoạn thời gian tìm kiếm không đúng.

- Định dạng hệ thống đã được thay đổi.

- Thiết lập lịch trình ghi hình chưa đúng.

- Cáp kết nối HDD (ổ cứng) không tốt.

- Hệ thống ngày giờ không đúng.

Hướng dẫn khắc phục

- Vào lịch trình, bạn chọn lại thời gian bắt đầu ghi trong đoạn 1 là “ 00:00 đến 24:00 ”.

- Chọn lại đúng thời gian ghi âm tìm kiếm, kiểm tra lại cáp kết nối HDD, kiểm tra lại ngày giờ hệ thống.

- Vào bảng điều khiển chuyển đầu ghi sang chế độ ghi hình.

7. Không sử dụng được các phím điều khiển trên đầu ghi

Trường hợp này có thể do khả năng là đầu ghi bị khóa

Cách khắc phục sự cố:

Cắm chuột vào, Click phải chuột và xuất hiện các biểu tượng bên góc phải màn hình. Click trái vào biểu tượng hình ổ khóa, sau đó sẽ xuất hiện cửa sổ yêu cầu bạn điền “Tên đăng nhập và Password”. Bạn phải đăng nhập bằng quyền quản lý cao nhất. Mặc định của đầu ghi là: “Tên đăng nhập: ADMIN, Password:000000” .Hoặc bạn có thể sử dụng Remote, bấm vào phím Lock sẽ xuất hiện cửa sổ và bạn có thể đăng nhập giống như trên. Tùy từng hãng sản xuất mà có những tên đăng nhập và password khác nhau.

8. Tại sao không xuất hình được ra cổng HDMI/VGA/YPbPr và không xuất hiện con trỏ chuột trên màn hình ?

- Trường hợp này có thể do chọn chế độ xuất hình và chế độ hiển thị chuột chưa đúng.

- Cách khắc phục: Vào Menu hệ thống điều chỉnh lại chế độ xuất hình và chế độ hiển thị chuột sao cho phù hợp.

9. Không thể xem được đầu ghi hình camera qua mạng Lan?

Nguyên nhân gây ra:

- Địa chỉ IP của đầu ghi không trùng với địa chỉ lớp mạng của Modem hoặc Route.

- Tiếp xúc giữa Jack cắm mạng và cổng mạng của đầu ghi không tốt.

- Tên đăng nhập và Pass không đúng.

Cách khắc phục sự cố:

- Kiểm tra lại Jack mạng.

- Vào menu đầu ghi thay đổi địa chỉ IP đầu ghi cho trùng với lớp mạng của modem hoặc Route.

- Kiểm tra lại tên đăng nhập và password.

- Thêm "DVR port" sau địa chỉ IP đăng nhập.

Khi có sự cố về camera quan sát và đầu ghi hình, Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về kỹ thuật hoặc sử dụng dịch vụ sửa chữa của chúng tôi: Hotline 0947711771